Vingroup quan tâm đến thị trường SmarthHome

Ngày:12/12/2019 lúc 09:00AM

Một vài hình ảnh mới được chia sẻ gần đây chứng tỏ Vingroup cũng đang có ý định sản xuất các thiết bị thông minh mang thương hiệu Vsmart. Người dùng cũng có được cái nhìn bước đầu về sản phẩm Smart Home mà có thể sẽ được tung ra trên thị trường trong thời gian tới.

Đây là hình ảnh của một số thiết bị Smart Home (nhà thông minh) gắn logo Vsmart. Được chia sẻ trên một nhóm chuyên về thiết bị nhà thông minh trên Facebook. Có thể thấy, những thiết bị cơ bản cho hệ sinh thái nhà thông minh Vsmart gồm hub tổng (đóng vai trò quản lý các thiết bị smarthome khác). Ngoài ra còn có màn hình hiển thị, công tắc, cảm biến thông minh…

Vsmart tấn công thị trường smarthome

Với hệ sinh thái đa dạng của Vingroup, không quá ngạc nhiên khi Vsmart gia nhập vào lĩnh vực thiết bị thông minh. Cuối năm 2018, CEO của Vingroup là Nguyễn Việt Quang từng xác nhận Vsmart sẽ sản xuất những sản phẩm điện tử thông minh. Chẳng hạn Smart TV, Smart Home, điều hòa hay tủ lạnh thông minh…Làm phong phú thêm hệ sinh thái Vingroup và bổ sung vào các sản phẩm thông minh Vsmart. Thời gian gần đây, hình ảnh của TV thông minh Vsmart cũng đã bị rò rỉ trên mạng Internet.

Nhờ lợi thế về bất động sản cũng như sở hữu chuỗi đô thị VinHomes, khu nghỉ dưỡng VinPearl, bệnh viện VinMec cùng nhiều dự án khác. Nếu tích hợp các giải pháp smarthome vào những dự án này là rất thuận tiện và phù hợp. Đây là hướng đi đúng đắn bởi Smart Home đang trên đà phát triển tại Việt Nam.

Vsmart tấn công thị trường smarthome -2

Theo số liệu của Statista, năm 2019 tại Việt Nam có 1.8% trên tổng số hộ gia đình của Việt Nam đạt đủ tiêu chuẩn “Smarthome”. Đem về khoảng 105 triệu USD doanh thu cho các nhà sản xuất. Dự đoán tới năm 2023, tỉ lệ Smarthome tại Việt Nam sẽ tăng lên 7.2%, nâng giá trị thị trường lên 350 triệu USD.

Hiện tại, Vsmart chưa công bố chính thức các sản phẩm Smart Home của mình. Không rõ liệu những sản phẩm Smarthome Vsmart có bị giới hạn chỉ trong những dự án bất động sản Vingroup hay không. Hay sẽ được sản xuất và kinh doanh rộng rãi ngoài thị trường để cạnh tranh với những thương hiệu hiện có khác như Kawasan, BKAV, Điện Quang…

Nguồn: Genk.vn

PR Marketing